Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 10/2025 JRUc6 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) hôm nay tăng 2,9 JPY, tương đương 1%, lên mức 304,1 JPY (2,08 USD)/kg. Tính chung cả tuần trước, hợp đồng này đã tăng 1,4%.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 9/2025 SNRv1 trên sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) có diễn biến ngược lại với mức giảm 100 CNY, tương đương 0,7% xuống còn 14.605 CNY (2.018 USD)/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 6/2025 STFc1 trên sàn SICOM Singapore giao dịch ở mức 171,3 US cent/kg, giảm 0,6%.
Lượng cao su tồn kho do sàn SHFE giám sát đã giảm 0,1% so với lần công bố gần nhất vào ngày 30/4. Theo dữ liệu thương mại sơ bộ, lượng cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm khoảng 10% trong tháng 4/2025 xuống còn 685.000 tấn, giảm so với mức 760.000 tấn nhập khẩu hồi tháng 3/2025.
Đồng USD được giao dịch ở mức 146,05 JPY đổi 1 USD. Đồng Yên suy yếu khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên hợp lý hơn với các khách hàng nước ngoài.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô.
Yokohama Tire Corp. (YTC) thông báo sẽ tăng giá “tối đa 10%” đối với lốp xe thay thế cho xe con và lốp xe tải thương mại tại thị trường Mỹ, bắt đầu từ ngày 1/5. Trong quý I/2025, số lượng đăng ký xe mới tại EU đã giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2024, theo báo cáo của ACEA ngày 24/4. Thị phần xe điện chạy pin (BEV) đạt 15,2% – thấp hơn kỳ vọng, dù đã tăng từ 12% so với năm trước. Xe hybrid tăng mạnh, chiếm 35,5% thị phần – tiếp tục là lựa chọn hàng đầu tại EU. Trong khi đó, thị phần cộng gộp của xe chạy bằng xăng và dầu diesel giảm còn 38,3%, giảm mạnh so với mức 48,3% cùng kỳ năm trước.
Kumho Tire đang đẩy mạnh kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất tại châu Âu, với ba quốc gia đang được cân nhắc là Ba Lan, Serbia và Bồ Đào Nha.
Biesterfeld (Đức) đạt thỏa thuận với ExxonMobil Petroleum & Chemical để phân phối sản phẩm cao su EPDM Vistalon tại châu Âu (bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ) và châu Phi.