Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 12/2024 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa tăng 0,8 JPY, tương đương 0,25% chốt ở 318 JPY (2,02 USD)/kg. Tính chung cả tuần, hợp đồng này đã giảm 2% và có tuần giảm mạnh nhất kể từ ngày 17/6.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 10 CNY, tương đương 0,07% chốt ở 14.525 CNY (1.999,04 USD)/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 8/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 161,5 US cent/kg, giảm 1%.
Đồng Yên giảm so với đồng USD, giao dịch ở mức 157,24 JPY đổi 1 USD, sau khi đạt mức cao nhất trong 6 tuần ở 155,375 JPY/USD. Đồng Yên suy yếu khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên phải chăng hơn với các khách hàng nước ngoài.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Đầu phiên giao dịch châu Á, giá dầu sụt giảm và hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp, do các tín hiệu kinh tế trái chiều gây áp lực lên tâm lý nhà đầu tư và thúc đẩy đồng USD tăng giá.
Trong quý II/2024, nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ thấp nhất trong 5 quý, do nỗ lực thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng không còn hiệu quả. Chiến lược tập trung vào lĩnh vực sản xuất và công nghệ cao để thúc đẩy tăng trưởng hậu đại dịch của Trung Quốc đã phải đối mặt với sự không chắc chắn, khi các đối tác thương mại của nước này dựng lên những rào cản mới.
Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho biết, sự tăng trưởng chậm lại trong quý II là do thời tiết khắc nghiệt. Nền kinh tế đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, với các vấn đề về nhu cầu trong nước không đủ và lưu thông nội địa bị tắc nghẽn vẫn còn tồn tại. Sự sụp đổ của thị trường bất động sản đang làm tổn thương niềm tin của người tiêu dùng.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters