Bảng giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng hàng ngày

Loại hạt tiêu

Giá cả

(Đơn vị: USD/tấn)

Thay đổi

(%)

Tiêu đen Lampung - Indonesia

6.826

-0,97

Tiêu trắng Muntok - Indonesia

9.128

-0,96

Tiêu đen Brazil ASTA 570

6.850

-

Tiêu đen Kuching Malaysia ASTA

8.900

-

Tiêu trắng Malaysia ASTA

11.400

-

Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam

6.800

-

Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam

7.100

-

Tiêu trắng Việt Nam ASTA

10.150

-

Lưu ý: Các giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế sẽ có sự chênh lệch theo từng địa phương, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán, khối lượng giao dịch… Quý độc giả vui lòng liên hệ đến các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh hạt tiêu gần nhất để được tư vấn cụ thể.
Các thông tin nổi bật:
- Indonesia - đối thủ cạnh tranh lớn của hạt tiêu Việt Nam, đang có nguồn cung dồi dào từ vụ mới đã gây áp lực giảm giá lên thị trường hạt tiêu nước này cũng như toàn cầu.
- Ông Phan Minh Thông, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phúc Sinh cho biết, Công ty cổ phần Phúc Sinh đang xuất khẩu tiêu sang hơn 100 thị trường, nhất là thị trường châu Âu, chiếm 8% thị phần xuất khẩu hạt tiêu trên toàn cầu. Riêng hạt tiêu sấy lạnh, sốt tiêu xanh công ty này chiếm khoảng 40% thị phần toàn cầu. Năm nay doanh nghiệp cũng mang lại nhiều kết quả kinh doanh tươi sáng.
- Hiệp hội Hạt tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) đã phát đi cảnh báo các doanh nghiệp trong ngành về tình trạng bị đối tác lừa đảo lấy hàng ra khỏi cảng trong khi chủ hàng vẫn còn giữ bộ vận đơn đường biển gốc. Đại diện VPSA cho biết, hiện tại vụ việc vẫn chưa có kết luận chính thức và đề nghị các doanh nghiệp cần cẩn trọng hơn khi làm việc với các đối tác lần đầu giao dịch.

Nguồn: Vinanet/VITIC, IPC