Hiện giá tiêu được các doanh nghiệp và thương lái thu mua quanh mức 53.000 – 55.000 đồng/kg.
Diễn biến giá tiêu tại một số vùng nguyên liệu
ĐVT: đồng/kg

 

Thị trường thế giới, lúc 09:43:48 theo giờ Việt Nam giá tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ tăng 315-320 Rupee (tức tăng 0,76-0,79%) đạt quanh mức 40.705 – 41.375 Rupee/tạ

Dẫn nguồn thông tin từ Báo Đăk Lăk điện tử, hiện nay hạt tiêu đang bước vào thu hoạch chính vụ. Tuy nhiên, ở Đăk Lăk huyện M’Đrăk, xã Ea Lai cây tiêu bị chết hàng loạt, trong khi giá tiêu lại giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua khiến cho hàng trăm hộ dân khốn đốn.
Chủ tịch UBND xã Ea Lai cho biết, tiêu chết đang ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân tại địa phương. Thống kê đến cuối tháng 3, xã Ea Lai đã có 58,6 ha hồ tiêu bị chết, chiếm 13,5% diện tích toàn xã; tập trung chủ yếu tại thôn 4 với 16 ha, thôn 6: 7,8 ha, thôn 8: 6 ha, các thôn còn lại từ 2 – 5 ha. Hầu hết diện tích tiêu còn lại cũng bị ảnh hưởng bệnh, giảm năng suất. Điều đáng lo ngại hơn là con số này đang tăng lên từng ngày bởi diễn biến bệnh khó lường và lây lan rất nhanh. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tình hình thời tiết biến đổi phức tạp, mưa kéo dài từ cuối năm 2017, cùng với thiệt hại từ cơn bão số 12 đã làm các trụ tiêu bị lỏng gốc, ngập úng, mất sức đề kháng, bị các loại nấm bệnh tấn công. Bên cạnh đó, một số người trồng chưa áp dụng đúng các biện pháp khoa học kỹ thuật, thâm canh quá mức, sử dụng các loại phân bón hóa học quá liều, không cân đối tỷ lệ và canh tác ở những diện tích không phù hợp, địa hình trũng không theo quy hoạch.

Nguồn: Vinanet