Cụ thể, tại Gia Lai giá tăng 500 đồng lên mức 55.000 đồng/kg; Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Phước tăng 1.000 đồng/kg, đạt 56.000 – 57.000 đồng/kg. Còn tại Đăk Lăk sau khi tăng 1.000 đồng đồng hôm 19/10, thì ngày 20/10 giá chững lại đi ngang.
Như vậy, sau khi không biến động giá đi ngang từ đầu tuần thì đến cuối tuần giá đã tăng trở lại bởi sản lượng tiêu thời gian tới có thể sẽ giảm do tình trạng tiêu bị nhiễm bệnh và chết hàng loạt, bên cạnh đó nhu cầu cung ứng hàng xuất khẩu gia tăng.
Theo giới thương nhân xuất khẩu, lượng hạt tiêu xuất khẩu đáp ứng cho nhu cầu mùa đông là không hề nhỏ. Nhưng trước đây giới thương nhân châu Âu thường gom hàng mạnh từ Việt Nam ngay sau mùa thu hoạch nên khối lượng xuất khẩu về cuối năm có xu hướng giảm dần. Kết hợp theo đó là lãi suất âm của đồng Euro đã khuyến khích đầu cơ châu Âu càng gom nhiều hạt tiêu càng có lợi. Chỉ khi giá hạt tiêu trở nên đắt đỏ, các thị trường tiêu thụ phải xem xét túi tiền và tìm đến tận nguồn gốc để mua hàng trực tiếp nên giá tiêu thường đến mùa đông mới tăng vọt.
Diễn biến giá hạt tiêu thời gian qua
ĐVT: Đồng/kg

Nguồn: Vinanet