Giá lúa mì của trên sàn Chicago đã giảm 2,8% vào thứ sáu ngày 26/02/2021, đây là phiên giảm thứ hai liên tiếp của họ, do nhà đầu tư chốt lời khi thời tiết ấm lên ở Mỹ làm giảm nguy cơ thiệt hại cho vụ mùa .
Giá ngô và đậu tương cũng suy yếu. Các nhà giao dịch cho biết, việc thiếu hoạt động xuất khẩu trong tuần này, ngay cả khi các thương nhân Trung Quốc trở lại thị trường sau dịp Tết Nguyên đán, được coi là một dấu hiệu giảm giá.
Tuy giá giảm giao dịch hàng ngày giảm nhưng nhìn chung, cả ba mặt hàng ngũ cốc đều có mức tăng hàng tuần. Đậu tương đã tăng 1,5% trong tuần này và đạt mức cao nhất trong 6-1/2 năm vào thứ năm ngày 25/02/2021.
Hợp đồng tương lai đậu tương giao tháng 5/2021 giảm 3-1/4 cent lên mức 14,04-1/4 USD/bushel.
Đậu tương kết thúc tháng 2 với mức tăng hàng tháng lần thứ chín liên tiếp, trong bối cảnh chứng khoán Mỹ giảm và  ảnh hưởng của thời tiết có mưa kéo dài làm chậm quá trình thu  hoạch ngũ cốc tại Brazil anh hưởng đến sản lượng nhập khẩu ngũ cốc của Trung Quốc- đối tác lớn của Brazil.
Các máy nghiền đậu tương tại Trung Quốc dự kiến sẽ hạn chế hoạt động do sự chậm trễ trong thu hoạch của Brazil làm giảm sản lượng, trong khi các đợt bùng phát dịch tả lợn châu Phi mới đã tạo ra mối lo ngại về nhu cầu thức ăn.
Giá lúa mì giao tháng 5/2021 giảm 15-1/2 cent xuống mức 6,60-1/4 USD/bushel và giá ngô giảm 2-1/4 cent xuống mức 5,47-1/2 USD/bushel. Giá ngô tăng 0,7% trong tuần này trong khi lúa mì tăng 1,7%.
Nhiều nhà phân tích và thương nhân vẫn thấy căng thẳng khi nguồn cung toàn cầu hỗ trợ giá ngũ cốc.
Ole Houe, giám đốc dịch vụ tư vấn tại công ty môi giới IKON Commodities cho biết: "Có ảnh hưởng bởi việc chốt lời, nhưng nhìn chung chúng tôi vẫn tăng giá, đặc biệt là giá đậu tương và ngô."
 

Nguồn: VITIC/Reuters