Đây là mức xuất khẩu lớn thứ hai tính theo tháng từ trước đến nay (chỉ thấp hơn tháng 3/2023, khi đó đạt 514.600 tấn, 980,5 triệu USD).
Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt gà của Brazil đạt 3,917 triệu tấn, tương đương 7,273 tỷ USD, tăng 0,6% về khối lượng nhưng giảm 4% về kim ngạch so cùng kỳ năm 2023.
Ông Ricardo Santin - chủ tịch ABPA cho rằng: Mức tăng mạnh trong tháng 9/2024 đã thay đổi kết quả đạt được trong cả 9 tháng, đây là tín hiệu tích cực và cho thấy sẽ tiếp tục tăng trưởng cho đến tháng 12/2024. Với giá xuất khẩu bình quân tăng, nên kim ngạch xuất khẩu trong tháng 9/2024 tăng mạnh.
Trong tháng 9/2024, Brazil xuất khẩu thịt gà nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc với 55,1 nghìn tấn, giảm 3,4% so với tháng 9/2023; xuất khẩu sang Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất 41,4 nghìn tấn (tăng 17,6%), tiếp theo là Nhật Bản với 36,5 nghìn tấn (+48,6%), Saudi Arabia với 29,9 nghìn tấn (+5,9%), Nam Phi với 28,4 nghìn tấn (+38,2%), Mexico với 23,8 nghìn tấn (+57%), Liên minh Châu Âu với 23,7 nghìn tấn (+58%) và Ghana 16,1 nghìn tấn (+198,4%), Philippines với 15,9 nghìn tấn (-4,3%) và Kuwait với 13,1 nghìn tấn (+66,2%).
Paraná là công ty xuất khẩu thịt gà lớn nhất của Brazil đã xuất khẩu 195,6 nghìn tấn trong tháng 9/2024, tăng 20% so với tháng 9/2023. Tiếp theo là công ty Santa Catarina, với 105,6 nghìn tấn (+23,1%), Rio Grande do Sul, với 63,2 nghìn tấn (+12,4%), São Paulo, với 28,1 nghìn tấn (+30,5%) và Goiás, với 19,5 nghìn tấn ( +3,4%).