Vào lúc 16h00 tại New York, trong khi chỉ số S&P 500 tăng chưa đến 1 điểm lên 2.108,63 điểm thì chỉ số Dow Jones chỉ mất 5,41 điểm xuống 17.745,98 điểm. Ngoài ra, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,3%.

Đáng chú ý nhất thị trường là cổ phiếu của 3 doanh nghiệp Procter & Gamble, Facebook và Mondelez (hãng sản xuất bánh Oreo và Triscuit).

Trong khi cổ phiếu của P&G ghi nhận phiên giảm mạnh nhất hơn 2 năm qua với 4% thì với mức giảm 1,8%, cổ phiếu của Facebook trở thành "gánh nặng" đối với lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên những mất mát này được bù lại bởi Mondelez với giá cổ phiếu tăng 5% lên cao chưa từng thấy sau khi công bố báo cáo tài chính quý.

Ngoài ra, cổ phiếu năng lượng cũng ghi nhận phiên giảm đầu tiên trong 3 ngày qua.

Chỉ số biến động chứng khoán Mỹ VIX theo đó giảm 3% xuống 12,13 điểm. Có khoảng 6,5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán tại Mỹ, ngang với khối lượng giao dịch trung bình 3 tháng qua.

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 30/7 là báo cáo GDP quý II của Mỹ. Theo Bộ Thương mại Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn hẳn ở 2,3% trong quý II so với mức 0,6% của quý I, nhờ chi tiêu tiêu dùng tăng vượt dự báo.

Tuy nhiên, tâm điểm của thị trường lại không phải là số liệu GDP, mà là báo cáo tài chính quý của các doanh nghiệp. Hơn 50 doanh nghiệp thuộc S&P 500 công bố kết quả tài chính trong ngày 30/7. Tính đến thời điểm hiện tại, gần 3/4 các doanh nghiệp đã công bố báo cáo tài chính có lợi nhuận và doanh số bán hàng vượt ước tính. 

Nguyễn Dung

Theo Bloomberg