Cụ thể, chỉ số S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 1,4% và 1,2%; Nasdaq cũng tăng 1,7% với tổng 8,3 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ.

Trong đó, năng lượng, vật liệu thô và y tế là những cổ phiếu tăng mạnh nhất trong chỉ số S&P 500 với hơn 2%.

Mặc dù báo cáo việc làm tháng 9 không được như mong đợi của các chuyên gia nhưng giới đầu tư dường như vẫn không mất niềm tin vào đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ. Theo nhận định của chiến lược gia đầu tư Kate Warne, số liệu việc làm tháng 9 không thay đổi bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế Mỹ.

Hôm qua 2/10, Bộ Lao động Mỹ cho biết, khối doanh nghiệp nước này chỉ tuyển dụng 142.000 nhân viên trong tháng 9, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của giới chuyên gia.

Mặc dù không ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán nhưng báo cáo việc làm tháng 9 lại ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư vào USD khi xuất hiện những lo ngại mới xung quanh triển vọng Fed nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá giữa USD và giỏ 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,3% xuống 95,936 điểm sau khi xuống thấp nhất 2 tuần ở đầu phiên.

Trong đó, USD từng xuống thấp nhất 3 tuần so với yên trước khi phục hồi về mức 119,82 yên, tương đương mức giảm 0,1% trong cả phiên.

Ngoài ra so với franc, USD cũng giảm 0,7%. Euro tăng 0,3% so với USD lên 1,123 USD. 

Nguyễn Dung

Theo Reuters, Bloomberg