Chỉ số MSCI toàn thế giới giảm 0,6% và ghi nhận phiên giảm thứ 5 liên tiếp.

Tại Mỹ, các chỉ số chứng khoán cơ bản đồng giảm do lo ngại về tăng trưởng toàn cầu nói chung và kinh tế Mỹ nói riêng. Giới đầu tư cũng giữ tâm lý giao dịch thận trọng trước buổi phát biểu của Chủ tịch Fed.

Cụ thể, S&P 500 và Dow Jones lần lượt giảm 0,34% và 0,48%, chỉ số Nasdaq giảm 0,38% với tổng 7,8 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ.

Giới đầu tư tại Mỹ khá thất vọng với những tín hiệu gần đây của nền kinh tế. Theo đó, số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu giảm mạnh 2% trong tháng 8 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 19/9 tăng 3.000 đơn lên 267.000 đơn.

Tại châu Âu, vụ bê bối của Volkswagen vẫn ảnh hưởng đến niềm tin đầu tư của cả thị trường. Chỉ số FTSE của London giảm 1,2% trong khi DAX của Frankfurt và CAC của Paris giảm gần 2%. Kết quả là, FTSEurofirst 300 giảm 2,15% xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 1/2015.

Tại châu Á, các thị trường lớn như Nhật Bản, Hong Kong đồng giảm mạnh. Chỉ số Nikkei và Hang Seng lần lượt giảm 2,8% và 1%.

Trong đó, chỉ số Nikkei hiện ở mức thấp nhất hơn 2 tuần sau 3 phiên liên tiếp ngừng giao dịch. Vừa mở cửa giao dịch trở lại, giới đầu tư Nhật Bản gặp ngay phải những tín hiệu không khả quan từ kinh tế Mỹ và Trung Quốc, dẫn tới hứng thú đầu tư suy yếu.

Nguyễn Dung

Theo Reuters