Tại Mỹ, nhờ quan điểm lạc quan về tăng trưởng kinh tế, thị trường chứng khoán bật tăng sau 2 phiên liên tiếp bị bán tháo. Cụ thể, chỉ số S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 0,5% và 0,8% trong phiên 21/9 với khoảng 6,5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ.

Cổ phiếu của 9 trong 10 lĩnh vực chính thuộc S&P 500 đồng tăng giá, trong đó cổ phiếu tài chính và công nghệ tăng mạnh nhất với hơn 1%.

Mức phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ bị hạn chế do báo cáo doanh số bán nhà cũ không khả quan. Cụ thể, doanh số bán nhà cũ giảm 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 5,31 triệu căn nhà trong tháng 8.

Dẫu vậy, giới đầu tư vẫn đánh giá cao triển vọng nâng lãi suất của Fed trong năm nay, từ đó thúc đẩy tâm lý đầu tư rủi ro của thị trường.

Tại châu Âu, chỉ số FTSEurofirst 300 cũng tăng 1% mặc dù chỉ số DAX của Đức lao dốc vì cổ phiếu của hãng ôtô Volkswagen giảm 19%. Tuy nhiên, hứng thú đầu tư của thị trường tăng cao sau khi Hy Lạp công bố kết quả bất ngờ cho biết, đảng Syriza tiếp tục thắng cử trong ngày 20/9 với hy vọng chính phủ sẽ duy trì chương trình cứu trợ.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng tăng mạnh với Shanghai Composite tăng 1,89%. Thị trường chứng khoán Nhật Bản tạm thời ngừng giao dịch để nghỉ lễ.

 Nguyễn Dung

Theo Reuters