Văn phòng Thủ tướng Hy Lạp vừa phát đi thông báo cho biết, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean Claude Juncker, Thủ tướng Tsipras đã đưa ra các đề xuất mới trong "thỏa thuận đôi bên cùng có lợi". Tuy nhiên, hiện chi tiết nội dung đề xuất chưa được tiết lộ.
Việc đưa ra đề xuất này có thể coi là sự nhượng bộ của chính phủ Hy Lạp  sau khi các cuộc đàm phán cứu trợ với chủ nợ quốc tế tiếp tục rơi vào bế tắc, kịch bản Hy Lạp vỡ nợ và rời khu vực đồng tiền chung euro (Eurozone) cũng đã lên bàn thảo luận của giới chức châu Âu.
Hiện cũng chưa rõ những đề xuất mới của Athens có được chấp thuận hay không.
Động thái trên diễn ra chỉ một ngày trước khi lãnh đạo khu vực đồng tiền chung euro (Eurozone) nhóm họp khẩn cấp về tình hình Hy Lạp. Trước đó, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng tuyên bố nâng hạn mức hỗ trợ tín dụng khẩn cấp cho các ngân hàng của Hy Lạp.
Thời gian cho Hy Lạp hiện chỉ còn tính bằng ngày khi mà cuối tháng này Hy Lạp buộc phải hoàn tất nghĩa vụ thanh toán 1,8 tỷ USD cho Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).
Minh Phương
Theo Bloomberg, Reuters