Theo chỉ số Trung tâm tài chính toàn cầu của Z/Yen, London đã vượt lên 8 bậc so với New York và đứng ở vị trí đầu bảng. Ngay sau hai cái tên này là Hong Kong xếp ở vị trí thứ 3 và Singapore, đến Tokyo. Ngoài London, Zurich là thành phố duy nhất của châu Âu lọt vào danh sách 10 trung tâm tài chính hàng đầu thế giới với vị trí thứ 7.

Báo cáo về chỉ số Trung tâm tài chính toàn cầu có viết: "London và New York vẫn là hai đối thủ cạnh trạnh lớn. Tuy nhiên đáng chú ý là, London bắt đầu được đánh giá cao hơn từ sau cuộc tổng tuyển cử tháng 5/2015".

Khi đó, đảng Bảo thủ của ông David Cameron đã thắng cử với số phiếu áp đảo và ông Cameron tái đắc cử chức Thủ tướng. Chiến thắng này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ giới đầu tư trên thị trường chứng khoán và tiền tệ.

Giám đốc của công ty tài chính TheCityUK - ông Chris Cummings nhân định: "London thực sự nổi bật hơn so với những thành phố khác. Tuy nhiên, triển vọng của mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu vẫn đang là vấn đề cấp bách nhất".

Công ty tài chính Z/Yen chuyên nghiên cứu trên 98 trung tâm tài chính trên toàn cầu, cung cấp số liệu và xếp hạng cho từng thành phố dựa trên các yếu tố như, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, uy tín và kết quả khảo sát trực tuyến trong giới lãnh đạo tài chính. Chỉ số Trung tâm tài chính toàn cầu, được thành lập vào năm 2005, thường được cập nhật vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm.

Nguyễn Dung

Theo Bloomberg