Theo số liệu của Bloomberg, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 774 triệuUSD cổ phiếu Thái Lan trong tháng 7. Kể từ đầu năm, khối ngoại bán ròng 1,24 tỷ USD cổ phiếu Thái Lan sau khi rút 1,09 tỷ USD khỏi thị trường này năm 2014 và 6,21 tỷ năm 2013.

Khối ngoại bán tháo cổ phiếu khi chỉ số SET Index trên thị trường chứng khoán Thái Lan giảm 4,3%. Chỉ số này có thể sắp vào đợt điều chỉnh mới sau khi giảm 11% so với mức đỉnh thiết lập hom 13/2. Đồng baht hiện giao dịch ở mức thấp nhất hơn 6 năm sau khi giảm 3,4% so với USD hồi tháng trước.

Đà bán tháo trên thị trường chứng khoán Thái Lan cho thấy các quỹ đầu tư quốc tế đang mất dần kiên nhẫn khi xuất khẩu và sản xuất của Thái Lan suy giảm, lợi nhuận doanh nghiệp kém. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha đã không thể hiện thực hóa cam kết vực dậy nền kinh tế, tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông. Điều này làm thất vọng các nhà đầu tư vốn đặt cược vào các dự án sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á này khởi sắc.

“Chúng tôi không thấy ở đây bất cứ triển vọng lợi nhuận nào nữa. Tất cả đang là một màu xám xịt”, Roshan Padamadan, giám đốc tại quỹ đầu tư Luminance Global Fund tại Singapore nhận định.

Bộ Tài chính Thái Lan tuần trước đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2015 nói chung và hạ dự báo triển vọng xuất khẩu nói riêng. Đây là lần hạ dự báo thứ 3 kể từ đầu năm.
Minh Phương
Theo Bloomberg