Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/6, USD giảm 1,6% so với euro xuống 1,1286 USD/EUR. USD cũng giảm 0,9% so với yên Nhật xuống 124,46 yên/USD, tuy nhiên USD vẫn ở mức cao nhất so với yên kể từ tháng 5/2002.
Chỉ số Dollar đo sức mạnh của USD so với các đồng tiền chủ chốt cũng giảm 0,9% xuống 86,7 điểm.
USD quay đầu giảm mạnh phiên đầu tuần sau thông tin truyền thông cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ lo ngại về tác động của USD tăng giá đến kinh tế Mỹ. Mặc dù Nhà Trắng sau đó đã lên tiếng bác bỏ thông tin này nhưng không ngăn được đà giảm của USD.
Tuy nhiên, ông Omer Esiner, trưởng bộ phận phân tích của Commonwealth Foreign Exchange, cho rằng đà giảm này của USD sẽ không kéo dài bởi số liệu tích cực từ thị trường lao động Mỹ sẽ làm tăng triển vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong năm nay và kéo USD tiếp tục tăng.
Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 8/6 cũng giảm theo giá USD. Chỉ số Dow Jones giảm 0,5%, S&P 500 mất 0,7% trong khi Nasdaq giảm 0,9%.
Ngoài những đồn đoán về thời điểm Fed nâng lãi suất, những tin tức từ đàm phán cứu trợ Hy Lạp cũng tác động đến thị trường. Hy Lạp đang tiến gần hơn tới bờ vực vỡ nợ khi hạn chót chỉ là cuối tháng 6 này. Trong khi đó, đàm phán giữa Hy Lạp và chủ nợ quốc tế hôm qua chưa đạt được kết quả đột phá nào. Lo ngại rủi ro, nhà đầu tư rút khỏi chứng khoán, đổ tiền vào trái phiếu lợi nhuận thấp nhưng ít rủi ro như trái phiếu chính phủ Mỹ.