Phiên giao dịch ngày 14/7, USD giảm 0,1% so với euro xuống 1,1005 USD/EUR. Đồng bạc xanh cũng giảm 0,1% so với yên xuống 123,38 yên/USD.

USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước thềm phiên điều trần của Chủ tịch Fed Janet Yellen về chính sách tiền tệ tại Capitol Hill.

Đồng bạc xanh cũng chịu sức ép sau khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ tháng 6 bất ngờ giảm, cho thấy đà phục hồi kinh tế chậm lại.

Thêm vào đó, thị trường vẫn lo ngại về triển vọng của Hy Lạp ngay cả khi đã đạt được thỏa thuận cứu trợ với chủ nợ quốc tế. Việc Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras  có thể làm cách nào để Quốc hội nước này thông qua thỏa thuận mà chủ nợ đưa ra vẫn còn là một thách thức lớn. Nếu không được Quốc hội thông qua, Hy Lạp lại đối mặt với nguy cơ vỡ nợ và rút khỏi Eurozone, viễn cảnh này chắc chắn sẽ tác động tiêu cực tới thị trường.

Đà phục hồi kinh tế Mỹ chậm lại, những bất ổn xoay quanh khủng hoảng Hy Lạp, chứng khoán Trung Quốc, giá hàng hóa giảm làm dấy lên đồn đoán Fed có thể hoãn nâng lãi suất vào cuối năm nay. Lãi suất tăng theo lý thuyết sẽ khiến USD tăng giá khi dòng vốn được cho là sẽ chuyển hướng về Mỹ.
Minh Phương
Theo WSJ