Chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá giữa USD và 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,5% lên 95,89 điểm.

Trong đó, USD lần lượt tăng 0,8% so với euro lên 1,1226 USD và tăng 0,7% so với yên lên 120,25 yên. Đây cũng là phiên đầu tiên USD tăng trong ít nhất 3 phiên giao dịch vừa qua.  

Một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến USD là thị trường chứng khoán toàn cầu dần khởi sắc sau phiên lao dốc mạnh ngày 1/9. Khi thị trường chứng khoán ổn định trở lại, giới đầu tư chuyển tâm điểm đến báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ (được công bố ngày 4/9) để dự đoán thời điểm Fed nâng lãi suất.

USD tăng mạnh hơn sau báo cáo việc làm của Viện nghiên cứu ADP cho thấy, lĩnh vực tư nhân tại Mỹ đã tuyển dụng thêm 190.000 nhân viên trong tháng 8/2015 với năng suất làm việc hàng năm tăng 3,3%.

Trong báo cáo Beige Book của Fed, các chuyên gia kinh tế cũng khẳng định, kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng trong giai đoạn từ tháng 7 đến giữa tháng 8/2015 dù một số doanh nghiệp sản xuất bị ảnh hưởng bởi tình trạng suy yếu của kinh tế Trung Quốc.

Mặc dù được hỗ trợ bởi các số liệu kinh tế khả quan nhưng USD vẫn sẽ chịu tác động từ hứng thú của giới đầu tư và sự ổn định của thị trường toàn cầu, theo nhận định của một số chuyên gia phân tích thị trường.

Kể từ đầu năm 2015, USD tăng giá mạnh so với yên và euro nhờ những đồn đoán xung quanh thời điểm Fed nâng lãi suất trong khi Nhật Bản và Eurozone vẫn giữ lập trường nới lỏng chính sách kỷ lục.  

Nguyễn Dung

Theo Reuters