Chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá giữa USD và giỏ 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 2,5% trong cả tuần này và chốt tuần ở mức cao nhất hơn 2 tháng - 97,113 điểm.

USD tăng 0,9% so với euro lên cao nhất kể từ ngày 7/8 ở 1,0999 USD. Trong cả tuần, euro giảm 5,03% so với USD và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất của euro trong 5 tháng qua.

Ngoài ra, euro cũng giảm 1,4% so với yên trong cả tuần và chốt tuần ở mức thấp nhất 1 tháng. So với yên, đây cũng là tuần giảm mạnh nhất của euro trong 6 tuần qua.

Giới đầu tư bắt đầu bán tháo mạnh euro sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu đánh tín hiệu có thể sẽ mở rộng chương trình kích thích kinh tế và tiếp tục hạ lãi suất tiền gửi trong cuộc họp chính sách tháng 12/2015.

Mặt khác, thông báo bất ngờ về việc hạ lãi suất và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của Trung Quốc trong ngày 23/10 cũng giúp USD tăng mạnh so với nội tệ của các đối tác thương mại của Trung Quốc, như Canada, Australia và New Zealand.

Ngoài ra, USD tăng 0,6% so với yên lên cao nhất 8 tuần ở 121,4 yên. Trong cả tuần, USD tăng 1,6% so với đồng nội tệ của Nhật Bản. Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi kết quả họp chính sách của BOJ trong tuần tới. Một số nhà đầu tư kỳ vọng rằng, BOJ sẽ tăng cường kích thích và nếu như vậy, USD sẽ còn tăng mạnh hơn.

Nguyễn Dung

Theo Reuters