Ngân hàng trung ương Hàn Quốc có thể gây bất ngờ cho thị trường bằng việc cắt giảm chi phí đi vay trong cuộc họp tuần này.

Tesco Plc đã đồng ý bán chi nhánh tại Hàn Quốc của mình cho một nhóm do công ty đầu tư MBK Partners Ltd. đứng đầu với mức giá 4 tỷ bảng Anh (tương đương 6.1 tỷ USD), theo tuyên bố từ chuỗi siêu thị tại Anh hôm thứ 2 vừa rồi. Trong khi 16 trên 18 chuyên gia phân tích theo khảo sát của Bloomberg dự đoán lãi suất tham chiếu của các ngân hàng Hàn Quốc sẽ giữ nguyên, thì dựa vào số liệu xuất nhập khẩu tháng 8, ANZ cho rằng ngân hàng trung ương Hàn Quốc sẽ phải hạ lãi suất. Hồi tháng 6, ngân hàng này đã hạ lãi suất xuống thấp kỷ lục 1,5%.

Đồng Won đang chịu áp lực do nhu cầu mua lại đồng USD, Jeon Seung Ji, một nhà phân tích tiền tệ của Samsung Futures nhận định.

Won giảm 0,1% xuống 1.205,16 won/USD vào lúc 10:41 sáng tại Seoul. Trước đó won có lúc xuống 1.208,72 won/USD, thấp nhất kể từ tháng 7/2010. Kể từ đầu tháng, won đã giảm 1,8% giá trị.  

Hôm qua, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoon Sang Jick cho biết tình hình xuất khẩu của nước này suy giảm trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Theo số liệu công bố trước đó, kim ngạch xuất khẩu trong tháng 8 của Hàn Quốc giảm mạnh nhất kể từ năm 2009.
Thanh Nguyên
Theo Bloomberg