Reuters cho biết, tối nay 17/8, một vụ đánh bom xe đã xảy ra vào giờ cao điểm trước một ngôi đền thờ Hindu ở trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan. Vụ nổ khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, trong đó có 2 du khách Trung Quốc và 1 du khách Philippines. Vụ tấn công cũng làm khoảng 120 người bị thương, khiến các tòa nhà cao tầng xung quanh rung chuyển.
 
Hiện trường sau vụ nổ cho thấy các xe máy, xe taxi bốc cháy dữ dội, những thi thể người rải rác nhiều nơi cùng với các mảnh vỡ và những đám cháy nhỏ âm ỉ trên đường phố. Tại vị trí xảy ra vụ nổ, giới chức Bangkok đã tìm thấy quả bom thứ ba, tiếp tục tiến hành rà soát phá bom mìn.  

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm sau vụ đánh bom này.

Đền Erawan nằm ở khu vực khá sầm uất ở trung tâm Bangkok, quanh đó là các khách sạn hạng sang, nhiều trung tâm mua sắm, văn phòng và là điểm hấp dẫn du lịch, đặc biệt đối với du khách Đông Á.

Thời điểm xảy ra vụ đánh bom thị trường chứng khoán Thái Lan đã đóng cửa với chỉ số chứng khoán SET giảm 0,4%, baht cũng giảm 0,4%.Ngày mai, dự kiến hơn 400 trường học tại thủ đô Bangkok sẽ đóng cửa vì lý do an ninh trong khi các ngân hàng sẽ vẫn hoạt động bình thường.
Minh Phương
Theo Reuters