Đợt rót vốn lần này đã giúp GrabTaxi có tổng cộng 700 triệu USD, hãng cho biết. Tháng 12 năm ngoái, công ty này nhận được 250 triệu USD từ đại gia viễn thông Nhật Bản - Softbank.

 GrabTaxi cho biết số tiền trên sẽ được sử dụng để tiếp tục mở rộng hoạt động sang các nước khác và tuyển dụng kỹ sư tài năng. Họ cũng đang thử nghiệm nhiều dịch vụ khác nhau trong khu vực, như chuyển phát tại Bangkok và đi chung xe máy tại Việt Nam. Số vốn huy động được sẽ dùng cho các hoạt động này.

Nhà đầu tư đang ngày càng quan tâm đến các ứng dụng đi chung xe, bất chấp các công ty này đang gặp nhiều rào cản pháp lý. Mới tuần trước, văn phòng tại Hong Kong (Trung Quốc) của Uber còn bị cảnh sát khám xét, khi 3 nhân viên của họ bị bắt cùng 5 lái xe vì hoạt động không phép và chưa mua bảo hiểm.

GrabTaxi thành lập tại Malaysia với tên MyTeksi năm 2011 và hiện có trụ sở tại Singapore. GrabTaxi hiện có mặt tại 26 thành phố thuộc 6 nước Đông Nam Á. Đối thru chính của họ trong khu vực - Uber cũng hoạt động tại các thị trường này, nhưng GrabTaxi khẳng định họ là cái tên dẫn đầu tại mỗi thành phố.
Theo Hà Thu
VnExpress

Nguồn: VnExpress