TÓM TẮT
Giá đường thế giới tháng 7/2024… trên hai sàn giao dịch kỳ hạn London và New York. Giá đường trắng và giá đường thô giao kỳ hạn tháng 10/2024… lần lượt là…% và…%.
Từ đầu năm đến nay, giá đường thế giới biến động tương đối lớn do sự thay đổi nguồn cung tại các quốc gia sản xuất chính. Trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu thiếu hụt, đây sẽ là yếu tố dẫn dắt thị trường và tác động trực tiếp lên diễn biến giá đường trong nước thời gian tới.
Ở thời điểm hiện tại (tháng 7/2024), giá đường trong nước ổn định và dao động trong khoảng… đồng/kg. Trong tháng 7/2024, ngành đường Việt Nam còn tồn khoảng… % sản lượng của vụ 2023/24. Dự báo giá đường có thể sẽ duy trì quanh mức… đồng/kg đến hết niên vụ 2023/24.
Trong niên vụ 2023/24, sản lượng đường toàn cầu đạt… tấn. Brazil là quốc gia sản xuất đường toàn cầu với… tấn, Ấn Độ đạt… tấn. Mỹ cũng là nhà sản xuất lớn với… tấn và dự kiến sản lượng sẽ tăng lên mức… tấn trong niên vụ 2024/25 tới.
Citi dự đoán trong những tháng cuối của mùa vụ 2024/25 ở Brazil sẽ khó khăn hơn do thời tiết bất thường tại khu vực Trung Nam.
USDA dự đoán, nguồn cung đường toàn cầu sẽ … tấn trong năm nay, do sản lượng tăng ở Đông Nam Á, bù đắp cho sự sụt giảm ở Brazil.
Tổ chức Đường quốc tế (ISO) đã điều chỉnh tăng ước tính mức độ … của cán cân cung - cầu ngành đường thế giới khoảng … tấn. Theo đó, sản lượng đường toàn cầu ước tính đạt… tấn và nhu cầu tiêu thụ dự kiến đạt… tấn.
Từ giữa năm 2024, khi triển vọng thời tiết tích cực và thuận lợi hơn cho vụ mùa mía toàn cầu, dự báo sản lượng đường của hầu hết các nước xuất khẩu đường lớn đều có xu hướng tích cực khiến giá đường thế giới khó tăng cao trở lại.
……….
Thông tin chi tiết xem trong Báo Cáo.
https://nganhhang.vn/thong-tin-thi-truong-duong-the-gioi-va-viet-nam-thang-7-2024-va-du-bao/?refid=VT21001288 
NỘI DUNG
I. THỊ TRƯỜNG ĐƯỜNG THẾ GIỚI
1. Diễn biến giá
2. Cung cầu
3. Dự báo
II. THỊ TRƯỜNG ĐƯỜNG VIỆT NAM
1. Diễn biến giá
2. Cung cầu
3. Dự báo
III. SỰ KIỆN VÀ CHÍNH SÁCH
DANH MỤC BIỂU ĐỒ VÀ BẢNG
Biểu đồ 1: Diễn biến giá đường trắng tại London
Biểu đồ 2: Diễn biến giá đường thô tại New York
Biểu đồ 3: Diễn biến giá đường kỳ hạn
Biểu đồ 4: Diễn biến giá FOB đường trắng tại Brazil, Ấn Độ, Thái Lan
Biểu đồ 5: Diễn biến giá FOB đường thô tại Brazil, Ấn Độ
Biểu đồ 6: Diễn biến giá đường nội địa Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ
Biểu đồ 7: Tiêu thụ đường toàn cầu
Biểu đồ 8: Tốc độ tăng trưởng tiêu thụ đường theo khu vực
Biểu đồ 9: Tăng trưởng tiêu thụ đường tại một số nước châu Á, châu Phi
Biểu đồ 10: Diễn biến giá đường thế giới và giá đường của Nhà máy đường An Khê thuộc Đường Quảng Ngãi tại thị trường trong nước
Biểu đồ 11: Sản lượng đường Việt Nam
Biểu đồ 12: Cung cầu ngành mía đường Việt Nam giai đoạn 2015-2024
Biểu đồ 13: Luỹ kế nhập khẩu đường thô và đường tinh luyện
Bảng 1: Sản lượng và diện tích trồng mía trong hai vụ liên tiếp
Bảng 2: So sánh vùng nguyên liệu mía của một số doanh nghiệp

Nguồn: Vinanet/VITIC