Trong nhóm hàng nông sản, Ngô và Lúa mỳ giảm điểm mạnh với mức giảm lần lượt 3,28% và 4,89%. Nguyên nhân chủ yếu cho sự sụt giảm mạnh này đều do số liệu bán hàng và xuất khẩu kém trong khi sản lượng và chất lượng hai mặt hàng tại nhiều khu vực sản xuất được dự báo tăng. Giá mặt hàng Đậu tương cũng giảm nhưng ở mức nhẹ hơn là 0,70% cũng do số liệu bán hàng xuất khẩu gây thất vọng nhưng bù lại, nhận được sự hỗ trợ từ thông tin chính phủ Argentina chuẩn bị tăng thuế xuất khẩu nông sản của nước này.
Trong nhóm hàng nguyên liệu công nghiệp nhẹ, giá hai loại cà phê có biến động ngược chiều khi cà phê Arabica tăng 1% trong khi cà phê Robusta lại giảm 1%. Giá cà phê chịu nhiều tác động trái chiều nhau khi thời tiết mưa lớn tại Brazil đang đe dọa đến năng suất cà phê của nước này trong khi dịch bệnh lan trên thế giới lại đang làm ảnh hưởng đến nhu cầu cà phê toàn cầu. Giá ca cao tuần vừa rồi giảm mạnh 6,01% chạm mức thấp nhất trong hơn một tháng qua do tác động của virus corona khiến thị trường lo ngại về triển vọng nhu cầu ca cao thế giới. Giá đường cũng giảm 6,48% trong tuần qua khi giá dầu sụt giảm mạnh và đồng Real Brazil suy yếu.
Đặc biệt, Bông sợi, Cao su RSS3 và Bạc là những mặt hàng giảm giá mạnh nhất trong tuần vừa rồi với mức giảm hơn 10% (lần lượt 10,88%, 10,21% và 11,58%) dưới tác động của tâm lý tránh rủi ro của các nhà đầu tư. Ngay cả Bạc, mặt hàng kim loại quý vốn là chỗ trú ẩn của các nhà đầu tư cũng bị bán tháo để thanh toán các khoản nợ do chứng khoán giảm sốc. Giá Đồng cũng giảm 2,91% dưới áp lực giảm chung của toàn thị trường.
Sang tuần sau, diễn biến của tình hình dịch bệnh, tâm lý của nhà đầu tư với các diễn biến địa chính trị mới sẽ điều chỉnh hướng đi chung của toàn thị trường.

Nguồn: Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV)