Đậu tương và khô đậu tương có thể chấm dứt chuỗi tăng trong phiên hôm nay
Đậu tương đóng cửa ngày hôm qua với phiên tăng thứ 4 liên tiếp, nhưng mức tăng đã giảm mạnh so với trung bình 3 phiên trước đó. Giá vẫn tìm cách test lại mức kháng cự 1250 khi mở cửa phiên sáng nay nhưng tiếp tục bị đẩy xuống giống 2 lần trước đó trong ngày hôm qua. Lực mua có xu hướng đang yếu dần do tâm lý chung của các buyer trước kỳ nghỉ lễ.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Ông Trump không ký gói cứu trợ có thể tác động tiêu cực lên giá hàng hóa
Kết thúc phiên giao dịch 22/11, giá cà phê tiếp tục giảm phiên thứ 3 liên tiếp nhưng chỉ mất 0.1 cents so với phiên trước đó. Giá đã tăng mạnh sau khi mở cửa do tâm lý tích cực của thị trường về gói cứu trợ 900 tỷ USD được Quốc hội thông qua và trình lên Tổng thống. Tuy nhiên, áp lực bán ra của nông dân Brazil sau khi đồng Real tiếp tục suy yếu cộng với thời tiết thuận lợi ở nước này đã khiến giá giảm trở lại ngay sau đó.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Số liệu lạc quan của nền kinh tế Mỹ kéo giá kim loại quý lao dốc
Các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt cho thấy sắc đỏ khi đóng cửa phiên giao dịch qua. Trong đó, giá bạc bất ngờ đảo chiều giảm mạnh 3.2% xuống còn 25.535 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng, do tâm lý lạc quan của thị trường trước thông tin nền kinh tế Mỹ cho thấy những dấu hiệu của sự hồi phục mạnh.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô giảm do nhiều quốc gia áp dụng phong tỏa xã hội
Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/12, giá dầu thô WTI giảm 1.98% trong khi giá dầu thô Brent giảm 1.63% trước áp lực từ đại dịch Covid-19.
Trong phiên hôm nay, chủng loại virus Covid-19 mới và báo cáo tồn kho từ Viện dầu khí Mỹ (API) sẽ là 2 yếu tố chính gây áp lực lên giá. Trong tuần kết thúc ngày 18/12, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 2.7 triệu thùng lên khoảng 497.7 triệu thùng, cho thấy nhu cầu tại Mỹ giảm đi, có thể là vì các lệnh hạn chế di chuyển.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)