Dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu là nhóm mặt hàng: Máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 188,2 triệu USD, tăng 40,1% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 77,8%; tiếp theo là nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 14,3 triệu USD, giảm 19,3%, chiếm 5,9% tổng kim ngạch; đứng thứ 3 là mặt hàng cà phê, đạt 2,7 triệu USD, tăng 159%.

Ngoài ra trong 4 tháng đầu năm 2021, Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng như: Điện thoại các loại và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng, hàng dệt may sang thị trường Hungary, trong đó xuất khẩu hàng dệt may tăng 125% so với cùng kỳ năm 2020.
Có thể khẳng định rằng, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hungary đang trên đà phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, đặc biệt là kể từ khi hai bên nâng cấp quan hệ lên đối tác toàn diện vào năm 2018.
Về đối ngoại, Hungary luôn coi Việt Nam là một đối tác quan trọng trong “Chính sách hướng Đông” của mình.
Về kinh tế-thương mại, Quốc hội Hungary là một trong những quốc hội các nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA, tạo ra khuôn khổ ổn định, lâu dài để thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với EU và các quốc gia thành viên, trong đó có Hungary.
Đặc biệt, trong quan hệ thương mại, Việt Nam và Hungary có nhiều lợi thế có thể bổ sung lẫn nhau. Theo thống kê trong những năm gần đây, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hungary chủ yếu gồm nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; hàng điện thoại và linh kiện và hàng dệt may. Trong khi đó, nhóm hàng mà Hungary xuất sang Việt Nam chủ yếu là thức ăn gia súc và nguyên liệu; hàng máy móc, thiết bị phụ tùng và hàng dược phẩm. Với lợi thế bổ trợ lẫn nhau này, hai nước hoàn toàn có dư địa để tìm kiếm cơ hội mở rộng và tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế-thương mại trong thời gian tới.
Có thể nói, nhìn lại một năm 2020 đầy biến động thì con số kim ngạch thương mại song phương lần đầu tiên vượt quá 1 tỷ USD chính là một trong những thành quả ý nghĩa nhất để chúc mừng dấu mốc 70 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hungary.

Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hungary 4 tháng đầu năm 2021

(Tính toán số liệu công bố ngày 12/5 của TCHQ)

Nguồn: VITIC