Thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam, 9 tháng đầu năm nay Việt Nam đã xuất khẩu sang Ucraina 139 triệu USD, tăng 19,13% so với cùng kỳ năm 2015.

Việt Nam xuất khẩu sang Ucraina các nhóm hàng hóa như nông sản, công nghiệp, công nghiệp chế tạo… trong đó điện thoại các loại và linh kiện là mặt hàng chủ lực Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này, chiếm tới 69% tổng kim ngạch, đạt 75,6 triệu USD, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước. Đứng thứ hai là mặt hàng thủy sản, đạt 9,5 triệu USD, chiếm 9%, tăng 62,59%, kế đến là mặt hàng hạt tiêu, với 8,7 triệu USD, giảm 5,83% so với cùng kỳ.

Việt Nam xuất khẩu sang Ucraina tới 12 chủng loại mặt hàng, trong đó số mặt hàng có tốc độ tăng trưởng dương so với cùng kỳ chiếm 41,6%, trong đó xuất khẩu hàng giày dép tăng mạnh nhất, tăng 81,49%, ngược lại mặt hàng có tốc độ suy giảm chiếm tới 58,3% và xuất khẩu cao su giảm mạnh nhất, giảm 71,95%.

Đáng chú ý, một số mặt hàng có tốc độ tăng trưởng khá trong thời gian này có: hạt điều tăng 69,79% và thủy sản tăng 62,59%.

Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Ucraina 9 tháng 2016

(Nguồn số liệu: TCHQ)

Nguồn: VITIC

 

 

Nguồn: Vinanet