Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức trong 6 tháng đầu năm 2021, đạt 620,6 triệu USD, tăng 105,6%, chiếm 17,2% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp theo là mặt hàng giày dép các loại đạt 532,3 triệu USD, tăng 21%, chiếm 14,8% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 467 triệu USD, giảm 40,9%, chiếm 12,9% tỷ trọng xuất khẩu.
Ngoài ra trong 6 tháng đầu năm 2021, Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Đức: hàng dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; cà phê; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù; hàng thủy sản; sản phẩm từ sắt thép; gỗ và sản phẩm gỗ; sản phẩm từ chất dẻo; phương tiện vận tải và phụ tùng; hạt điều; cao su; hạt tiêu;...trong đó, nhiều mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng so với năm trước: xuất khẩu sản phẩm từ sắt thép tăng 61,5%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 41,3%; nguyên phụ liệu, dệt may da giày tăng 223,2%; cao su 113%; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 405,2%.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức 6 tháng đầu năm 2021
(Tính toán số liệu công bố ngày 12/7 của TCHQ)

Nguồn: VITIC