Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức trong 9 tháng đầu năm 2021, đạt 897,6 triệu USD, tăng 91,9%, chiếm 17% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp theo là mặt hàng điện thoại các loại đạt 819,2 triệu USD, giảm 32,5%, chiếm 15,5% tỷ trọng xuất khẩu. Mặt hàng giày dép các loại đạt 627 triệu USD, tăng 1,1%, chiếm 11,9% tỷ trọng xuất khẩu.
Ngoài ra trong 9 tháng đầu năm 2021, Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Đức: hàng dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; cà phê; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù; hàng thủy sản; sản phẩm từ sắt thép; gỗ và sản phẩm gỗ; sản phẩm từ chất dẻo; phương tiện vận tải và phụ tùng; hạt điều; cao su; hạt tiêu;...trong đó, nhiều mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng so với năm trước: xuất khẩu sản phẩm từ sắt thép tăng 37,6%; nguyên phụ liệu, dệt may da giày tăng 179,6%; cao su 143,4%; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 845,8%; kim loại thường khác và sản phẩm tăng 118,6%.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức 9 tháng đầu năm 2021
(Tính toán số liệu công bố ngày 12/10 của TCHQ)