Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức trong năm 2021, đạt 1,24 tỷ USD, tăng 90,2%, chiếm 17,1% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp theo là mặt hàng điện thoại các loại đạt 1,13 tỷ USD, giảm 22,5%, chiếm 15,6% tỷ trọng xuất khẩu. Mặt hàng giày dép các loại đạt 841,2 triệu USD, giảm 5,6%, chiếm 11,5% tỷ trọng xuất khẩu.
Ngoài ra trong năm 2021, Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Đức: hàng dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; cà phê; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù; hàng thủy sản; sản phẩm từ sắt thép; gỗ và sản phẩm gỗ; sản phẩm từ chất dẻo; phương tiện vận tải và phụ tùng; hạt điều; cao su; hạt tiêu.
Trong năm 2021, một số nhóm mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng so với năm trước: xuất khẩu sản phẩm từ sắt thép tăng 35,7%; nguyên phụ liệu, dệt may da giày tăng 137,1%; cao su 93,4%; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng gấp 11 lần; kim loại thường khác và sản phẩm tăng 133,2%.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức năm 2021
(Tính toán số liệu công bố ngày 13/1 của TCHQ)

Nguồn: VITIC