Mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Lào trong tháng 11/2022 là xăng dầu các loại, đạt 7,3 triệu USD, tăng 27,2% so với tháng trước đó, tính chung 11 tháng đầu năm đạt 65,4 triệu USD, tăng 217,6% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 11,7% tỷ trọng xuất khẩu.
Tiếp đến là mặt hàng rau quả, đạt 56,7 triệu USD, tăng 277,1%, chiếm 10,2% tỷ trọng xuất khẩu trong 11 tháng đầu năm 2022.
Ngoài ra Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Lào: xuất khẩu nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; sản phẩm chất dẻo; hàng rau quả; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc; giấy và các sản phẩm từ giấy; xăng dầu; phân bón; gốm sứ.
Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khá trong 11 tháng năm 2022 so với cùng kỳ năm trước: Phân bón các loại tăng 49,2%; Clanhke và xi măng tăng 23,6%.
Để có thể tận dụng, phát huy được cơ hội phát triển, vượt qua các khó khăn, thách thức, đặc biệt là các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao tính chủ động để khai thác hết các lợi thế xuất khẩu sang Lào, gia tăng quy mô xuất khẩu.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Lào 11 tháng đầu năm 2022

(Tính toán số liệu công bố ngày 11/12 của TCHQ)

 

Nguồn: VITIC