Trong 8 tháng đầu năm 2022, nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện và linh kiện đứng đầu trị giá xuất khẩu, đạt 1,1 tỷ USD, chiếm 20,3% tỷ trọng trong tổng xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước. Đứng thứ hai là nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 684,5 triệu USD, tăng 24,7%, chiếm 12,4% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác đạt 513,8 triệu USD, tăng 22,7%, chiếm 9,3% tỷ trọng xuất khẩu.
Một số mặt hàng có trị giá xuất khẩu tăng khá trong 8 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2022: Sản phẩm gốm sứ tăng 114,1%; kim loại thường khác và sản phẩm tăng 83,4%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 39,9%; hàng thủy sản tăng 138,1%.
Ngược lại một số nhóm mặt hàng có trị giá xuất khẩu giảm: Sắt thép các loại giảm 15,7%; thức ăn gia súc và nguyên liệu giảm 71%; than các loại giảm 12,7%; chè giảm 14,8%.
Singapore là đất nước có nền kinh tế phát triển thuộc nhóm năng động bậc nhất tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương, có vai trò quan trọng trong hợp tác thương mại với Việt Nam. Nhu cầu tìm kiếm, mở rộng thị trường cung ứng nguyên liệu thay thế thị trường Trung Quốc của Singapore là rất lớn. Việt Nam chính là một trong những thị trường trọng tâm giúp Singapore bù đắp sự thiếu hụt hàng hóa, nhất là các sản phẩm về nông sản, thủy sản, thực phẩm và xây dựng.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Singapore 8 tháng đầu năm 2022

(Tính toán số liệu công bố ngày 11/9 của TCHQ)

 

Nguồn: VITIC