Bộ Công Thương Lào cho biết sáu tháng đầu năm 2022, nước này đã ghi nhận mức thặng dư hơn 400 USD trong thương mại song phương với Việt Nam (chưa tính tới mua bán điện).
Theo Bộ Công thương Lào, xuất khẩu của Lào sang Việt Nam đạt trị giá khoảng 620 triệu USD, trong khi nhập khẩu trị giá 216 USD.
Trong khi đó, xuất khẩu của Lào sang Trung Quốc trong sáu tháng đầu năm đạt 1,13 tỷ USD, nhập khẩu là 680 triệu USD.
Dù đạt thăng dư thương mại với Việt Nam và Trung Quốc, Lào lại thâm hụt thương mại với Thái Lan, khi chỉ xuất 565,5 triệu USD và nhập tới 1,6 tỷ USD.
Theo Bộ Công Thương Lào, Việt Nam là nhà đầu tư nước ngoài lớn và là đối tác thương mại chính của Lào, chỉ xếp sau Trung Quốc và Thái Lan.
Năm 2021, thương mại Lào-Việt đạt trị giá 1,37 tỷ USD, tăng 33,3% so với năm 2020, trong đó Việt Nam nhập khẩu số lượng hàng hóa của Lào trị giá gần 780 triệu USD, tăng tới 70%/năm.
Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Lào gồm sắt thép, nhiên liệu, phân bón, rau quả, gốm sứ, dây điện, giấy, hàng dệt may.
Các mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam là quặng và các loại khoáng sản khác, phân bón, gỗ và sản phẩm gỗ, cao su và rau quả.
 

Nguồn: Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)