Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Đức trong tháng 1/2024 đạt 772,8 triệu USD, tăng 35,5% so với tháng trước và tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 21,8% tỷ trọng xuất khẩu.
Điện thoại các loại và linh kiện dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức, trong tháng 1/2024 đạt 168,7 triệu USD, tăng 410,9% so với tháng trước, chiếm 21,8% tỷ trọng xuất khẩu; tiếp đến là mặt hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 98,4 triệu USD, chiếm 12,7% tỷ trọng.
Tiếp theo là mặt hàng giày dép các loại đạt 82,1 triệu USD, tăng 27,7% so với tháng trước, chiếm 10,6% tỷ trọng xuất khẩu.
Một số mặt hàng có mức tăng trưởng khá trong tháng 1/2024 so với tháng trước đó: Máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 36%; đồ chơi dụng cụ thể thao và bộ phận tăng 48%; hàng rau quả tăng 36,9%; sắt thép các loại tăng 65,2%.
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu nông sản khả quan của Việt Nam vào thị trường khó tính bậc nhất tại EU này đang cho thấy chất lượng hàng nông sản của Việt Nam đã được nâng cao và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của phía đối tác nhập khẩu. Với việc tận dụng tốt các cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường Đức dự báo có thể đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.
Đức là nền kinh tế lớn nhất EU và đứng thứ 4 trên thế giới. Trong nhiều năm qua, Đức vẫn duy trì là quốc gia xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa đứng thứ 3 trên thế giới (chỉ sau Mỹ và Trung Quốc).
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức tháng 1 năm 2024

(Tính toán số liệu công bố ngày 21/2 của TCHQ)

 

Nguồn: Vinanet/VITIC