Trong 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng sang Myanmar: Phương tiện vận tải và phụ tùng; nguyên phụ liệu dệt may, da giày; sản phẩm từ chất dẻo; hàng dệt may; dây điện và dây cáp điện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; điện thoại các loại và linh kiện; hóa chất; cà phê...trong đó dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu là nhóm mặt hàng: Nguyên phụ liệu, dệt may da giày đạt 29,4 triệu USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 14,9% tỷ trọng xuất khẩu; tiếp theo là mặt hàng dệt may đạt 21,9 triệu USD, giảm 22,3%, chiếm 11,1%.
Một số đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng trong 8 tháng đầu năm 2024: Sản phẩm từ sắt thép tăng 30,7%; phân bón các loại tăng 25,1%.Còn lại hầu hết các mặt hàng xuất khẩu đều giảm so với cùng kỳ năm trước.
Myanmar là thị trường tiềm năng đối với các mặt hàng và dịch vụ từ Việt Nam như: Sắt thép và sản phẩm từ sắt thép, sản phẩm và thiết bị điện, xe máy và xe đạp, thực phẩm và nguyên liệu chế biến thực phẩm, hàng điện tử và điện gia dụng, xây dựng, công nghệ thông tin, viễn thông…
Nắm bắt cơ hội thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, hiện nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã thiết lập được mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Myanmar.
Số liệu xuất khẩu sang Myanmar 8 tháng đầu năm 2024
(Tính toán số liệu công bố ngày 10/9 của TCHQ)