Mặt hàng dệt may dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 616,3 triệu USD, tăng 117,7%, chiếm 34,6% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là cà phê đạt 235,5 triệu USD, tăng 28,7%, chiếm 13,2% tỷ trọng xuất khẩu.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, hầu hết các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường này đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước đó: Hàng thủy sản tăng 94,7%; hạt tiêu tăng 86,3%; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc tăng 123,6%; gạo tăng 130,9%; sắt thép các loại tăng 133,9%.
Vụ thị trường châu Á, châu Âu lưu ý, các doanh nghiệp cũng cần tận dụng tối đa ưu đãi trong các Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước để đa dạng hoá thị trường. Trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn khi xuất hàng sang Nga và Ukraine, có thể liên hệ thương vụ Việt Nam tại hai quốc gia này để được hỗ trợ, tìm phương thức tháo gỡ.
Số liệu xuất khẩu sang Nga 9 tháng đầu năm 2024

(Tính toán số liệu công bố ngày 10/10/2024 của TCHQ)

 

Nguồn: Vinanet/VITIC