riêng tháng 11/2024 xuất khẩu đạt trên 92,54 triệu USD, giảm 4,6% so với tháng 10/2024 và giảm 6% so với tháng 11/2023.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nhiều nhất thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam, chiếm 40% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước. Trong 11 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang thị trường này đạt trên 376,57 triệu USD, giảm 30,2% so với 11 tháng đầu năm 2023; riêng tháng 11/2024 xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 39,96 triệu USD, tăng 8,3% so với tháng 10/2024 nhưng giảm 8,1% so với tháng 11/2023.
Tiếp theo là thị trường Mỹ đạt gần 119,94 triệu USD, tăng 46%, chiếm 12,7%; Campuchia đạt 116,77 triệu USD, giảm 24,9%, chiếm 12,4%; Malaysia đạt 92,6 triệu USD, giảm 14,8%, chiếm 9,8%...
Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang thị trường Đông Nam Á đạt trên 298,16 triệu USD, giảm 14,7% so với 11 tháng đầu năm 2023, chiếm 31,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước.

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu 11 tháng đầu năm 2024

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 12/12/2024 của TCHQ)

ĐVT: USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang các thị trường 11 tháng đầu năm 2024

 

Nguồn: Vinanet/VITIC