Số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam, tính từ đầu năm đến hết tháng 9/2016, Việt Nam đã xuất khẩu trên 2,3 tỷ USD sang thị trường Italia, tăng 10,38% so với cùng kỳ.

Việt Nam xuất khẩu sang Italia 24 chủng loại hàng hóa, trong đó điện thoại các loại và linh kiện là mặt hàng chủ lực, chiếm 45% tổng kim ngạch, đạt 977,8 triệu USD, tăng 16,39%. Đứng thứ hai là giày dép các loại, tuy nhiên tốc độ xuất khẩu mặt hàng này sang Italia lại giảm nhẹ, giảm 0,95%, tương ứng với 236,2 triệu USD; kế đến là máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện, với 194,9 triệu USD, giảm 2,25% so với cùng kỳ năm 2015.

Đối với nhóm hàng nông sản, trong 9 tháng vừa qua, tốc độ xuất khẩu của nhóm này sang Italia hầu như tăng trưởng ở các mặt hàng, duy chỉ có mặt hàng cao su là suy giảm, giảm 56,69%.

Nhìn chung 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu sang Italia các mặt hàng đều có tốc độ tăng trưởng dương chiếm 52%, đặc biệt xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng tăng mạnh vượt trội, tăng 52,46%, ngược lại các mặt hàng với tốc độ tăng trưởng âm chiếm 48% và xuất khẩu hàng  sắt thép giảm mạnh nhất, giảm 49,11%.

Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu sang Italia 9 tháng 2016

Nguồn số liệu: TCHQ

Nguồn: VITIC

 

Nguồn: Vinanet