Sản phẩm gốm sứ của Việt Nam đã có mặt tại 27 quốc gia trên thế giới, trong đó Nhật Bản là thị trường chủ lực, chiếm 20% tổng kim ngạch, với 58,4 triệu USD, giảm 3,48% so với cùng kỳ. Đứng thứ hai là Đài Loan, chiếm 14%, với 41,9 triệu USD, giảm 22,17% kế đến là Hoa Kỳ, tuy chỉ đứng thứ ba sau Nhật Bản và Đài Loan, nhưng tốc độ xuất khẩu hàng gốm sứ sang thị trường này tăng trưởng, tăng 12,4%, đạt 39,9 triệu USD.

10 tháng đầu năm nay, phần lớn  sản phẩm gốm sứ của Việt Nam xuất khẩu sang các nước châu Á, thị phần xuất khẩu sang những nước này chiếm tới 48,9% tổng kim ngạch.

Nhìn chung, thời gian này xuất khẩu sang các thị trường đều có tốc độ tăng trưởng âm, chiếm tới 63% và xuất sang thị trường Italia giảm mạnh nhất, giảm 95,16%, tương ứng với 327,7 nghìn USD.Ngược lại , xuất khẩu sang các thị trường có tốc độ tăng trưởng dương chỉ chiếm 37%, trong đó xuất sang Thụy Sỹ tăng mạnh nhất, tăng 123,64%, đạt 173 nghìn USD.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu sản phẩm gốm sứ 10 tháng 2016

(Nguồn số liệu: TCHQ)

Nguồn: VITIC

 

 

Nguồn: Vinanet