Israel là đối tác thương mại lớn thứ 5 và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại Trung Đông. Israel là đối tác thương mại lớn thứ 33 trên tổng số hơn 200 thị trường quốc gia và vùng lãnh thổ mà Việt Nam có xuất nhập khẩu hàng hóa. Cơ cấu nền kinh tế của Việt Nam và Israel có tính bổ trợ lẫn nhau, các mặt hàng xuất nhập khẩu của hai nước không những không cạnh tranh trực tiếp mà còn có sự bổ sung cho nhau.
Việt Nam xuất khẩu những mặt hàng thủy sản, hạt điều, cà phê, giày dép, điện thoại các loại và linh kiện sang thị trường Israel. Trong đó, dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu trong 9 tháng đầu năm 2024 là hàng thủy sản, đạt hơn 82,5 triệu USD, tăng 44,4% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 13,4% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là hàng hạt điều, đạt 49,6 triệu USD, tăng 27%, chiếm 8% tỷ trọng xuất khẩu. Đứng thứ ba là mặt hàng cà phê, trị giá xuất khẩu đạt 24,7 triệu USD, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước.
Số liệu xuất khẩu sang Israel 9 tháng đầu năm 2024
Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/10/2024