Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 5 bất chấp những khó khăn do dịch Covid-19, xuất khẩu giày dép vẫn đạt gần 1,9 tỷ USD, tăng 9,6% so với tháng 4 trước đó.
Lũy kế trong 5 tháng đầu năm, nhóm hàng này đạt kim ngạch 84 tỷ USD, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện, giày dép là nhóm hàng có quy mô kim ngạch lớn thứ 5 cả Việt Nam (sau điện thoại, máy vi tính, máy móc, dệt may) và chiếm 6,4% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước trong 5 tháng đầu năm.
Thị trường xuất khẩu của nhóm hàng giày dép khá phong phú, tập trung nhiều ở châu Mỹ, châu Âu và châu Á.
Trong đó thị trường truyền thống và lớn nhất của giày dép từ nhiều năm qua là Mỹ với kim ngạch 3,345 tỷ USD.
Các thị trường lớn ở châu Á có thể kể đến như: Trung Quốc 831 triệu USD, Nhật Bản 409, Hàn Quốc 253…
Trong khi các tên tuổi quan trọng ở châu Âu là Bỉ 528 triệu USD, Đức 446,8 triệu USD, Hà Lan 349 triệu USD, Anh 263 triệu USD, Italia 126 triệu USD…
Ngoài Canada với kim ngạch 167 triệu USD và Australia với 156 triệu USD cũng là những thị trường xuất khẩu quan trọng của giày dép.

Nguồn: HQ Online