Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Đức trong tháng 11/2022 đạt 723,8 triệu USD, giảm 14,9% so với tháng trước đó, tính chung trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 8,3 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2021.
Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức, trong tháng 11/2022 đạt 108,5 triệu USD, giảm 35,8% so với tháng trước, tính chung 11 tháng đạt 1,45 tỷ USD, tăng 28,8%, chiếm 17,4% tỷ trọng xuất khẩu.
Tiếp theo mặt hàng giày dép các loại đạt 105,8 triệu USD trong tháng 11, 11 tháng đạt 1,2 tỷ USD, tăng 63,1% so với cùng kỳ năm trước đó, chiếm 14,5% tỷ trọng xuất khẩu.
Một số mặt hàng có mức tăng trưởng khá trong 11 tháng năm 2022: Sản phẩm từ sắt thép tăng 46,3%; máy ảnh máy quay phim và linh kiện tăng 280,1%; đá quý kim loại quý và sản phẩm tăng 185,9%.
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu nông sản khả quan của Việt Nam vào thị trường khó tính bậc nhất tại EU này đang cho thấy chất lượng hàng nông sản của Việt Nam đã được nâng cao và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của phía đối tác nhập khẩu. Với việc tận dụng tốt các cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường Đức dự báo có thể đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.
Đức là nền kinh tế lớn nhất EU và đứng thứ 4 trên thế giới. Trong nhiều năm qua, Đức vẫn duy trì là quốc gia xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa đứng thứ 3 trên thế giới (chỉ sau Mỹ và Trung Quốc).
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức 11 tháng năm 2022
(Tính toán số liệu công bố ngày 11/12 của TCHQ)