Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Đức trong tháng 11/2024 đạt 663,9 triệu USD, giảm 6,1% so với tháng trước. Tính chung 11 tháng năm 2024 đạt 7,2 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.
Nhóm hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 1,1 tỷ USD trong 11 tháng năm 2024, tăng 7,5%, chiếm 16,5% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 947,3 triệu USD, chiếm 13,1% tỷ trọng.
Đứng thứ ba là nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 823,7 triệu, chiếm 11,4% tỷ trọng.
Một số mặt hàng có mức tăng trưởng khá trong 11 tháng năm 2024 so với cùng kỳ năm trước: Cao su tăng 70,5%; hạt tiêu tăng 138,4%; hạt tiêu tăng 138,4%.
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu nông sản khả quan của Việt Nam vào thị trường khó tính bậc nhất tại EU này đang cho thấy chất lượng hàng nông sản của Việt Nam đã được nâng cao và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của phía đối tác nhập khẩu. Với việc tận dụng tốt các cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường Đức dự báo có thể đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức 11 tháng năm 2024
(Tính toán số liệu công bố ngày 10/12 của TCHQ)