Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam trong ASEAN và thứ 9 trên thế giới.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Malaysia trong tháng 7/2024 đạt 429,7 triệu USD, giảm 6,05% so với tháng trước, tính chung 7 tháng đầu năm đạt trên 3,04 tỷ USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước.
Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang thị trường Malaysia bao gồm máy móc thiết bị và phụ tùng; máy vi tính; điện tử và linh kiện; sắt thép các loại; xăng dầu, hóa chất.
Dẫn đầu nhóm các mặt hàng xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2024 là nhóm mặt hàng: Sắt thép các loại đạt 342,9 triệu USD, giảm 1,08%, chiếm 11,2%; tiếp đến là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 324,6 triệu, giảm 8,9%; tiếp đến là mặt hàng gạo đạt 314,1 triệu USD, tăng 176,6%, chiếm 10,3%.
Một số mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước: Hóa chất tăng 204,3%; cà phê tăng 115,3%; sản phẩm từ chất dẻo tăng 60,7%; cao su tăng 141,5%; quặng và khoáng sản tăng 120,5%.
Số liệu xuất khẩu sang Malaysia 7 tháng đầu năm 2024

(Tính toán số liệu công bố ngày 10/8/2024 của TCHQ)

 

Nguồn: Vinanet