Mặt hàng dệt may dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu trong 11 tháng năm 2024 đạt 712,3 triệu USD, tăng 66,4%, chiếm 33,5% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là cà phê đạt 263,7 triệu USD, tăng 17,2%, chiếm 12,4% tỷ trọng xuất khẩu.
Trong 11 tháng năm 2024, hầu hết các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường này đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước đó: Hàng thủy sản tăng 71,4%; hạt tiêu tăng 74,6%; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc tăng 127%; gạo tăng 136,2%; sắt thép các loại tăng 162,3%.
Vụ thị trường châu Á, châu Âu lưu ý, các doanh nghiệp cũng cần tận dụng tối đa ưu đãi trong các Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước để đa dạng hoá thị trường. Trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn khi xuất hàng sang Nga và Ukraine, có thể liên hệ thương vụ Việt Nam tại hai quốc gia này để được hỗ trợ, tìm phương thức tháo gỡ.
Số liệu xuất khẩu sang Nga 11 tháng năm 2024
(Tính toán số liệu công bố ngày 10/12/2024 của TCHQ)