Thiết kế của Air Blade 125cc  rất nhỏ gọn mà chắc chắn, phần đầu xe được thu nhỏ lại. Nhà sản xuất đã áp dụng công nghệ LED để sử dụng được bóng đèn cỡ nhỏ nhờ đố tạo ra một đường liền mạch từ bánh trước đến tay lái. Diện tích mặt trước được giảm xuống trong khi phần mặt trước được nâng cao lên. Do đó người dùng có thể cảm thấy thoải mái và dễ dàng khi điều khiển xe đặc biệt trong điều kiện giao thông đông đúc ở Việt Nam. So với mẫu xe tiền nhiệm, phần đầu của Air blade mới được kéo dài hơn để nhấn mạnh sự mạnh mẽ cũng như chắc chắn trong diện mạo. Phần đuôi xe là những đường viền sắc sảo chạy qua nhiều bộ phận xe tạo cảm giác năng động.

        

Cụm đèn trước bao gồm đèn pha và đèn định vị được trang bị đồng bộ công nghệ chiếu sáng LED giúp cho mặt trước xe thon gọn hơn, hài hòa với tổng thể thiết kế, đồng thời giảm thiểu tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ, tối ưu hóa lợi ích cho người sử dụng. Logo được đắp nổi 3 chiều và mạ crom sang trọng.

        
 Mặt đồng hồ thiết kế rộng, tích hợp màn hình tinh thể lỏng đậm nét thể thao, dễ dàng quan sát các chỉ số ngay cả trong đêm tối nhờ các vạch số nổi 3D có khả năng phát sáng LED. Xe còn được trang bị đèn báo thay dầu đảm bảo chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Cụm đèn hậu và đèn phanh cũng được trang bị đèn LED sắc nét với ánh sáng đỏ nổi bật bên trong thấu kính trong suốt.

Air Blade được trang bị động cơ 125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ tiên tiến nhất. Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát & khả năng đốt cháy hoàn hảo.  Air Blade 2015 vốn đã đạt hiệu suất tiêu hao nhiên liệu ấn tượng nay tiếp tục được cải thiện và là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong cùng phân khúc của Honda.

 

Thị trường xe máy Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của Honda. Vì vậy, một mẫu xe mới dựa trên phản hồi của người Việt và dành riêng cho người Việt thể hiện quan điểm chú trọng của Honda dành cho thị trường xe máy Việt Nam.

Quang Dũng