Cả hai doanh nghiệp là Cty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Cty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đều khẳng định thương hiệu Dielac Grow Plus (Vinamilk) và Grow Plus (Nutifood) là của mình. Cả hai đều khẳng định đã bảo vệ thương hiệu đối với sản phẩm này theo các quy định của pháp luật.

Trong các công văn gửi qua lại giữa hai công ty, Vinamilk khẳng định thương hiệu Dielac là "nhãn hiệu truyền thống lâu đời" của họ và Dielac Grow Plus là một trong các dòng sản phẩm của nhãn hiệu này. Từ đó, Vinamilk khẳng định "Dielac Grow Plus, một trong những dòng sản phẩm của Dielac, cũng được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu theo đúng quy định pháp luật"

Trong khi đó, một công văn của công ty Nutifood gửi Vinamilk mà chúng tôi có được lại khẳng định sản phẩm Grow Plus đã được công ty này bắt đầu nghiên cứu từ năm 2010 và đưa ra thị trường kể từ năm 2012. Trong công văn do Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Trần Thanh Hải ký, khẳng định :"Nutifood đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, bảo đảm mình là chủ sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu này".

Cả hai sản phẩm này đều có những điểm chung là có cùng công dụng cho trẻ còi xương, biếng ăn, suy dinh dưỡng với thiết kế vỏ hộp sữa cùng màu đỏ, có cùng tên Grow Plus, có hình lá quốc kỳ Hoa Kỳ trên vỏ lon và công thức na ná như nhau là Weight Pro (Nutifood) và Gain Pro (Vinamilk). Điều này quả thật khiến cho người tiêu dùng dễ nhầm lẫn, nếu không nhìn kỹ.

Một nguồn tin của chúng tôi cho biết hai công ty này sẽ ngồi xuống "giải quyết nội bộ" trong vài ngày tới đối với vụ việc này sau khi cả hai đều đã gửi đơn đến Ban Tuyên Giáo để trình bày sự việc.

Thị trường sữa Việt Nam không chỉ là nơi cạnh tranh giữa các hãng sữa trong nước mà còn có sự khốc liệt trong cạnh tranh giữa các hãng sữa nước ngoài với các hãng sữa nội địa. Điều duy nhất người tiêu dùng cần đó chính là sự đảm bảo chất lượng và giá cả để con trẻ nhận được nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Mọi cạnh tranh, điều vẫn diễn ra trên thương trường, đều không quan trọng bằng tất cả trẻ em Việt Nam được uống sữa tốt với giá rẻ.