Cục Thương mại điện tử cho biết, năm nay, ngoài ngày mua sắm trực tuyến chính thức diễn ra vào cuối năm, người tiêu dùng có thêm một cơ hội để mua sắm trên www.OnlineFriday.vn với chương trình Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu diễn ra vào tháng 8. Chương trình vào mùa thu sẽ tập trung vào một số nhóm sản phẩm phù hợp với mùa tựu trường như: thời trang, đồ điện tử, gia đình, sách - văn phòng phẩm, máy tính, điện thoại di động, quà tặng, vận tải…

Ngày mua sắm trực tuyến đã được Thủ tướng phê duyệt là chương trình thường niên tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12. Năm nay chương trình dự kiến sẽ diễn ra từ 0h00 đến 24h00 ngày 4/12. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Báo điện tử VnExpress tổ chức chương trình này.

Chủ đề được lựa chọn cho sự kiện ngày mua sắm trực tuyến 2015 là thanh toán, một vấn đề nóng bỏng trong quá trình phát triển hoàn thiện thương mại điện tử tại Việt Nam. Ngoài các khuyến mại quen thuộc như miễn phí vận chuyển, khuyến mại giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến.

Để đưa việc mua sắm trực tuyến tới gần hơn với nhiều đối tượng người tiêu dùng, Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ tổ chức một số sự kiện offline gắn liền với online. Như vậy, không chỉ tương tác qua website, người tiêu dùng còn được trải nghiệm việc mua sắm trực tuyến tại các gian hàng thực tế.

Năm 2014, Ngày Mua sắm trực tuyến (Online Friday) đầu tiên của Việt Nam được tổ chức vào 5/12. Theo đó, trong vòng 24 giờ, các đơn vị tham gia đã nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3 lần ngày thường. Tổng cộng, lượng hàng bán được có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Sản phẩm bán chạy nhất trong ngày này là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng.
Theo Ngọc Tuyên
VnExpress

Nguồn: VnExpress