Đây là dịp để Bộ Công Thương gặp gỡ và bày tỏ lòng biết ơn với các đại biểu Quốc hội ngành Công Thương, lãnh đạo các cơ quan thuộc Quốc hội vì sự giúp đỡ nhiệt tình trong suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho hay, kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIII vừa được khai mạc tại Hà Nội là kỳ họp cuối cùng trong năm và kỳ họp được tổ chức đầu năm 2016 sẽ là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII. Tại các kỳ họp Quốc hội, Công Thương là một trong những ngành được cử tri cả nước, các cấp, các ngành quan tâm và dành nhiều câu hỏi chất vấn.

 “Là một Bộ quản lý đa ngành, khối lượng công việc Quốc hội giao cho Bộ Công Thương rất lớn. Trong bối cảnh đó, nếu không có sự giúp đỡ của các đại biểu Quốc hội, các đồng chí thuộc các cơ quan Quốc hội, Bộ Công Thương không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bộ Công Thương thực sự trân trọng, biết ơn sự giúp đỡ lớn lao ấy”, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh.

Đại diện nhóm Đại biểu Quốc hội ngành Công Thương, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định Công Thương là ngành chủ quản của nhiều lĩnh vực, có nhiều đóng góp lớn cho nền kinh tế. Bộ Công Thương cũng là Bộ đưa ra nhiều Dự thảo Luật nhất. 

Ông Sơn nói: "Với chức năng nhiệm vụ của mình, các Đại biểu Quốc hội ngành Công Thương đã đóng góp nhiều ý kiến phản biện, góp ý, xây dựng các dự thảo Luật do Bộ Công Thương biên soạn, cho ra đời nhiều bộ Luật hữu ích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với sự phát triển chung của ngành Công Thương".

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã quyết định và trao Bằng khen cho 58 tập thể và cá nhân. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” cho 40 Đại biểu Quốc hội đã và đang hoạt động trong ngành Công Thương có nhiều thành tích góp phần xây dựng và phát triển ngành Công Thương Việt Nam. 

An Nhiên