Đây là thông tin được đại diện Bộ Công Thương đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9 của Bộ Công Thương diễn ra chiều 4/9.

Trả lời câu hỏi của báo chí: "Bộ Công Thương đã có Thông báo số 4911 về việc kéo dài thời gian giữ chức vụ của bà Phạm Thị Hồng Hạnh- Tổng giám đốc Sabeco. Việc này quyết định chỉ với một thông báo có chữ ký của Vụ trưởng, liệu có đúng quy trình? Bộ Công Thương đã xin ý kiến Bộ Nội vụ chưa? Có ý kiến cho rằng, Bộ Công Thương có ý đồ với việc gia hạn này để cho cán bộ có năng lực khó lên chức?".

Ông Trần Trung Thành, Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) cho biết, theo Nghị định 99/CP về phân cấp quản lý doanh nghiệp nhà nước, bà Phạm Ngọc Thị Hồng Hạnh- Tổng giám đốc Sabeco, người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp- thuộc quyền quản lý cán bộ của Bộ Công Thương. 

Việc giới thiệu bà Phạm Thị Ngọc Hạnh làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco và việc thực hiện chính sách cán bộ đến tuổi nghỉ hưu đều thuộc quyền của Bộ Công Thương. 

"Theo ủy quyền của Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã ký Thông báo số 4911 là đúng thẩm quyền và không phải xin ý kiến của Bộ Nội vụ", ông Thành khẳng định.

Tuy nhiên, ông Thành cũng cho rằng, theo hồ sơ quản lý cán bộ, đến tháng 12/2015, bà Hạnh mới đủ 55 tuổi và đến tuổi nghỉ hưu. Do vậy, Bộ Công Thương sẽ xem xét việc nghỉ hưu của bà Hạnh theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: "Việc này đã được Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đưa ra họp và quyết định. Mọi quyết định với bà Hạnh là đúng thẩm quyền và đúng pháp luật"- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Trước đó, vào tháng 5-2012, Bộ Công Thương đã cử ông Phan Đăng Tuất làm cán bộ quản lý phần vốn nhà nước tại Sabeco thay cho ông Nguyễn Bá Thi.  Đồng thời ông Phan Đăng Tuất được phân công giữ chức Chủ tịch HĐQT và bà Phạm Thị Hồng Hạnh làm Tổng giám đốc Sabeco.

Ngày 21/8 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã ký quyết định thôi nhiệm vụ đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco đối với ông Phan Đăng Tuất để nhận nhiệm vụ khác theo phân công của lãnh đạo bộ.

Kiều Linh