Ngày 15 tháng 3 đã chính thức trở thành Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ. Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh...

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV1 của Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (từ 19:30 – 21:30, Chủ nhật, ngày 12 tháng 3 năm 2017), với sự tham dự và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân TP HCM; đại diện các Bộ ngành Trung ương, các sở ban ngành ở TP HCM; Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh phía Nam; đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế, trường đại học, viện nghiên cứu; cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng, các cơ quan truyền thông báo chí ở Trung ương và địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác.

Trong chương trình còn có sự kiện doanh nghiệp ký kết với Bộ Công Thương để tham gia “Chương trình Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng 2017”.

Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của các doanh nghiệp như Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam; Công ty TNHH Thực phẩm Sun Resources, Công ty Cổ phần Nhôm Nhựa Kim Hằng và Tổng Công ty Viễn thông Mobifone.

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương trân trọng mời các tổ chức, cá nhân quan tâm, đăng ký tham dự Lễ phát động nói trên theo thông tin liên hệ như dưới đây: Cục Quản lý cạnh tranh, số 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm Hà Nội; ĐT: 04 2220.5022 - DĐ: 0906.191.448 (chị Lê Thị Vân Anh), 0972.665.566 (anh Phạm Hoàng Long) - Fax: 04.2220.5003 -  Email: bvntd@moit.gov.vn (Đề nghị xác nhận tham dự trước ngày 08 tháng 3 năm 2017).

Bấm vào Đây để xem Nội dung chi tiết của Chương trình Lễ phát động.

Nguồn: Cục Quản lý cạnh tranh/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương